top of page
  • Writer's pictureTử Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Hồ Como

Updated: Feb 1, 2019

Bất cứ ai khi đến Italy đều sẽ lựa chọn các địa điểm nổi tiếng như Rome, Florence hay Milan … mà bỏ qua hồ Como (Lago di Como). Nằm ở vùng Lombardy miền Bắc nước Ý, hồ Como giống như 1 bức tranh phong cảnh thơ mộng tách biệt với phần còn lại của nước Ý. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Como trong ngày từ Milan.



 

1. Đôi nét về hồ Como

 


Hồ Como là một hồ có hình dáng giống chữ Y lộn ngược ở miền Bắc nước Ý, cách thành phố Milan 45km. Nằm dưới chân dãy núi Alps, hồ Como từ lâu đã cuốn hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng. Hồ Como đã trở thành điểm nghỉ dưỡng cho giới quý tộc và những người giàu có, trong đó phải kể đến George Clooney, Madonna hay Donatella Versace. Suốt dọc 2 bên bờ hồ là những căn biệt thự tráng lệ xen kẽ giữa những ngôi làng nhỏ xinh. Nếu đã một lần đến hồ Como thì không thể nào quên được vẻ đẹp của chốn này.



Bellagio nhìn từ phà

 

2. Nên du lịch hồ Como vào thời điểm nào

 


Do ở gần Thụy Sĩ, nên khí hậu ở đây khá mát mẻ khác hẳn với cái các vùng khác ở Ý. Thời điểm tốt nhất để du lịch hồ Como là vào khoảng từ cuối tháng 4 cho đến hết giai đoạn mùa hè. Vào thời điểm này, trong khi tất cả các thành phố khác ở Ý đều không khác gì chảo lửa, thì nhiệt độ ở hồ Como chỉ dao động từ 24 – 27 độ, rất dễ chịu.


 

3. Ở đâu khi du lịch hồ Como

 


Giá phòng ở quanh khu vực hồ Como khá đắt và không có nhiều lựa chọn nên bọn mình không ở lại qua đêm mà đi về trong ngày. Nếu các bạn chẳng may mà bị lỡ phà thì sẽ phải chọn 1 là khách sạn 5 sao hai 2 khách sạn ngàn sao với view bờ hồ siêu đẹp.


Một số khách sạn mà các blogger hay ở khi du lịch hồ Como: Hotel Belvedere Bellagio, Grand Hotel Tremezzo, Hotel Villa Flori, Hotel Metropole Bellagio, Villa d'este



quán nhỏ ở hồ como

 

4. Phương tiện di chuyển

 


Milan – Lago di Como:


Có nhiều cách đi đến hồ Como nhưng tiện lợi và hợp túi tiền nhất vẫn là đi tàu. Các bạn có thể đi tàu đến làng Varenna hoặc Como Town, sau đó đi phà đến các làng còn lại. Nhưng nên đi tàu đến Varenna, vì có thể dễ dàng đi đến Bellagio và các làng quanh hồ. Còn từ Como Town nếu muốn đi đến Bellagio sẽ mất tầm 1 – 2 tiếng. Và quan trọng hơn là ở Como Town không có mấy cái để thăm thú.


ngõ nhõ hướng ra hồ Como

=> Từ ga Milan Centrale đến Varenna Esino (và ngược lại) mất tầm 60 phút, cứ mỗi giờ lại có một chuyến. Giá vé chỉ €6.7/ chiều/người. Bọn mình đặt trước qua trang web:



 

Varenna – Bellagio – Lenno:


Phà là phương tiện giao thông phổ biến ở hồ Como để đi lại giữa các làng, phà chạy rất đúng giờ cho nên các bạn lưu ý giờ phà chạy (giờ được dán ở văn phòng bán vé tại bến phà) và ra bên sớm trước 10 – 15 phút. Một lưu ý nho nhỏ nữa là các bạn chú ý chuyến phà cuối trong ngày nếu không sẽ như mình nói ở trên được ngủ lại một đêm ở hồ Como với giá phòng cao ngất ngưởng.


Phà một chiều có gía €9.20. Nếu các bạn chỉ đi các làng chính ở giữa hồ như Varenna, Menagio hay Bellagio thì nên mua cái Pass, có €15 mà đi không giới hạn trong một ngày.



làng Bellagio - hòn ngọc của hồ Como

 

5. Đi đâu, chơi gì

 


* Hồ Como khá rộng, mỗi khu vực lại có những nét riêng khác nhau, các bạn nên nghiên cứu lịch trình căn chỉnh sao cho phù hợp để có thể tham quan nhiều địa điểm nhất có thể nhé. Mình sẽ giới thiệu một số địa điểm phải ghé thăm khi du lịch hồ Como nhé:


cửa sổ nhà ở Varenna

Làng Varenna: có một nét đặc trưng rất riêng từ những ngôi nhà màu đủ sắc màu nằm san sát bên bờ hồ. Nhưng điểm quyến rũ hơn cả của Varenna lại nằm ở các con đường nhỏ men theo hồ. trong đó phải kể đến Walk of Lovers được mệnh danh là lối vào đẹp nhất nước Ý.


- Castello di Vezio: pháo đài thời trung cổ nằm trên ngọn đồi cao với tầm nhìn bao quát hồ Como. Castello di Vezio là 1 điểm lý tưởng để các bạn ngắm toàn cảnh hồ Como. Tuy nhiên đường lên đây khá lắt léo và trên này có mấy cái tượng trông rất đáng sợ.


Làng Bellagio: Ngôi làng vinh dự được xuất hiện trong những tấm postcard về hồ Como. Làng Bellagio nằm ở trung tâm của hồ Como, trên mũi đất chia phần phía Nam của hồ thành hai nhánh. Làng Bellagio có những ngôi nhà trung cổ xây men theo triền dốc, xen kẽ là những bậc bằng đá dẫn lối ra bờ hồ.


Làng Menaggio: Trái ngược với Varenna Bellagio, Menaggio có chút gì đó yên bình và tĩnh mịch hơn. Nếu các bạn muốn cảm nhận nhịp sống của cư dân quanh hồ Como, thì môt tách cà phê ở làng Menaggio sẽ là cách lý tưởng nhất.


quán cà phê nhỏ ở Varenna hồ Como

 

Villa del Balbianello: Được mệnh danh là villa đẹp nhất ở hồ Como nên không có gì là bất ngờ khi Villa del Balbianello được chọn làm bối cảnh của bộ phim Star Wars. Chắc hẳn các bạn còn nhờ góc ban công có tầm nhìn bao trọn hồ này chứ. Tuy nhiên để đến được villa này các bạn sẽ phải trải qua một hành trình “trèo đèo lội suối” đúng nghĩa. Đầu tiền là đi phà đến Lenno, sau đó đi xe của bộ thêm 25 phút nữa mới đến Villa del Balbianello (lưu ý là đường rất dốc nhé).


+ Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00 + Vé vào cửa: €8 (giá sinh viên)

+ Villa del Balbiano có trang web nhưng toàn về thông tin địa điểm tổ chức tiệc cưới nên các bạn vào TripAdvisor để xem thông tin nhé.



Villa Monastero: Chỉ cách bến tàu Varenna Esino15 phút đi bộ, đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Varenna và là 1 nơi lý tưởng để các bạn đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc. Vốn là một tu viện của dòng nữ tu được cải tạo thành một ngôi biệt thự đồ sộ, cho nên không khó để bắt gặp những phong cách kiến trúc mang đậm dấu ấn trung cổ.


+ Vé vào cửa Villa Monastero: €3 (giá vào thăm quan vườn - sinh viên)

+ Các bạn có thể xem thêm thông tin về giờ mở cửa ở link sau:


* Lưu ý: Khi vào Villa Monastero hay Villa del Balbianello, các bạn nhớ mang theo thẻ sinh viên vì sẽ có mức giá ưu đãi hơn (thực ra người ta cũng không kiểm tra thẻ đâu chỉ nhìn mặt mà bắt hình dong thôi). Nên kiểm tra kỹ thông tin giờ đóng mở cửa của các villa trước khi đến nhé.

 

Ngoài ra ở hồ Como còn có một số villa nổi tiếng khác như: Villa Carlotta, Villa Melzi, Villa d’este …


view hồ Como từ Villa Monastero

 

Lịch trình du lịch hồ Como trong ngày (từ Milan):


08:20 – 09:23: Tàu Ga Milan Centrale – Varenna Esino


09:45: Thăm quan Villa Monastero


11:00: Dạo quanh làng Varenna


11:30: Ăn trưa


13:00: Dạo quanh làng Bellagio


16:30: Thăm quan Villa del Balbianello


18:15: Quay về Varenna


19:07 – 20:40: Tàu Varenna Esino - Milano Centrale


bức tranh ở làng Varenna hồ Como

 

6. Ăn gì ở hồ Como


Como không thiếu các nhà hàng có view đẹp bao trọn cảnh hồ, nhưng lựa chọn được một nhà hàng giá cả phải chăng và đồ ăn ngon thì không phải dễ. Cách đơn giản nhất là các bạn có thể lên Tripadvisor, xem nhà hàng nào được rank cao nhất thì hãy ăn (các review ở đây khá chuẩn).


Ngoài ra nên căn cứ vào lịch trình xem mình đang ở làng nào thì ăn luôn ở làng đó. Chứ không phải đang ở làng này lại muốn sang làng khác ăn nhé vì giữa các làng đi phà rất mất thời gian.


quán ăn bên hồ Como

Bọn mình dùng bữa trưa tại nhà hàng Bar Il Molo thuộc top 10 nhà hàng ở Como (dựa theo đánh giá của du khách trên TripAdvisor). Trong số các món ăn tại đây, thì món mỳ bỏ lò là được recommend nhiều nhất. Theo ý kiến cá nhân mình thì đồ ăn ở đây là ngon nhất trong tất cả các quán ăn khi du lịch Ý.


Mình cũng gợi ý luôn một số nhà hàng ở hồ Como luôn nhé: Bar Il Molo, Ristorante Du Lac, Caffee Varena, Ristorante La Vista, Bar Sanremo, Bar Gelateria Il Gabbiano, Terrazza Metropole, Bstyle Bellagio, Il Ristorante di Paolo, Ristorante Del Porto.


 

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page