top of page
  • Writer's pictureTử Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Áo

Updated: Apr 20, 2019

Nằm sâu trong lòng Châu Âu cổ kính, Áo là một điểm đến hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng cùng các công trình kiến trúc lộng lẫy. Nhưng điều khiến Áo trở nên thật đặc biệt trong lòng mỗi du khách, chính là hơi thở âm nhạc hiện diện trong từng khía cạnh của đời sống. Bài viết sau Kỳ sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Áo, với 3 điểm đến là Vienna – Hallstatt – Salzburg trong 3N2D.


cung điện Vienna

 

1. Nên đi Áo vào thời gian nào


Áo có khí hậu ôn đới lục địa, mùa hè nóng và mùa đông có tuyết rơi nhưng không quá lạnh. Nhưng do địa hình phức tạp nên khí hậu ở Áo có sự phân chia rõ rệt giữa các vùng. Phần phía Tây gần dãy Alpes sẽ có mùa đông kéo dài hơn và mùa hè thường ngắn hơn so với các vùng khác. Vì đặc điểm khí hậu như vậy mà cảnh sắc ở khu vực này, đặc biệt vào mùa đông hệt như những câu chuyện cổ tích.


Nếu trong kế hoạch du lịch Áo của bạn có Hallstatt thì hãy chọn mùa thu hoặc mùa đông. Vì mùa hè cảnh ở Hallstatt cũng không có gì đặc biệt và rất đông khách du lịch. Hơi tiếc một chút là mình đi Hallstatt vào mùa hè, thời tiết nắng đẹp nhưng cảnh thì không được thần tiên như bạn mình đi vào mùa đông.


hồ hallstatt mùa hè

 

2. Ở đâu khi du lịch Áo


Mình chỉ ở qua đêm tại Vienna Salzburg, còn Hallstatt là đi trong ngày. Trước khi đi mình cũng phân vân không biết có nên ở qua đêm tại Halstatt không.


Nhưng nghiên cứu kỹ thì mới biết đây là 1 quyết định đúng đắn. Thứ nhất, giá phòng tại làng Hallstatt rất cao và không có quá nhiều sự lựa chọn, chủ yếu là nhà dân cho thuê. Thứ hai, ở Hallstatt buổi đêm tối om, vắng như chùa bà đanh và hoạt động vui chơi bị hạn chế.

 

Vienna


Trong thời gian du lịch Vienna, bọn mình ở Hostel Wien Myrthengasse. Đây là hostel có giá phải chăng nhất mà bọn mình tìm được trong khoảng thời gian đó (17,5€/giường/dêm).


Tuy nhiên phòng ở đây trông rất cũ, bẩn và cơ sở vật chất lại xuống cấp. Ngoài ra, tất cả các dịch vu phát sinh như thuê khăn tắm, gửi đồ, ăn sáng đều phải đóng thêm phí nữa. Nên mình không khuyến khích các bạn chọn hostel này.


Hostel Wien Myrthengasse - Myrthengasse 7, Vienna, 1070, Austria


* Các bạn có thể làm thẻ International Hostel Card để được giảm giá nhé.


một góc ở Vienna

 

Salzburg


Còn khi đến Salzburg, Kỳ ở khách sạn Holiday Inn Salzburg City. Khách sạn này mình ở không mất tiền do redeem điểm tích lũy khi làm thành viên của IHG Rewards Club.


Nhìn chung cơ sở vật chất và dịch vụ của khách sạn không phải bàn cãi, duy chỉ có điều là hơi xa trung tâm thành phố 1 tẹo.


Holiday Inn Salzburg City - Stemeckstrasse 21 Salzburg, Austria 5020


 

3. Di chuyển ở Áo như thế nào?


Với vị trí địa lý chiến lược giáp với nhiều quốc gia, nên mạng lưới giao thông ở Áo, đặc biệt là đường sắt rất phát triển. Kỳ lựa chọn tàu hỏa để đi từ Hungary sang Vienna, rồi cũng đi tàu từ Salzburg sang Croatia.


Ngoài ra, với lịch trình 3 điểm đến Vienna – Hallstatt – Salzburg, thì tàu hỏa cũng là phương tiện tối ưu nhất. Nếu các bạn đi từ Vienna đến Salzburg, trên đường tranh thủ ghé chơi Hallstatt mà không muốn vác hành lý lỉnh kỉnh thì có thể gửi đồ ở ga transit là Attnang Puchheim (Vì đi Vienna hay Salzburg đến Hallstatt đều sẽ phải transit ở ga này)


Tại ga Attnang Puchheim có hệ thống tủ locker nhiều kích cỡ và hiện đại để các bạn gửi đồ. Thời gian transit đủ để các bạn gửi đồ + đi vệ sinh, nên cũng đừng quá lo lắng là có thể bị lỡ tàu. Mà nếu chẳng may bị lỡ tàu thì ở ga cũng có phòng chờ rất xịn (do tàu bị delay nên mình đã có cơ hội được trải nghiệm phòng chờ này).


* Với lộ trình trên mình sử dụng hầu hết tàu của hãng OEBB. Các bạn có thể download app của OEBB để mua vé tàu và quản lý lịch trình rất tiện lợi.


phố cổ Salzburg

 

4. Đi lại trong thành phố như thế nào?

Trong số 3 điểm đến ViennaHallstattSalzburg, thì hệ thống giao thông công cộng của Vienna là phát triển hơn cả. Và metro là phương tiện được khách du lịch sử dụng phổ biến nhất. Các bạn có thể mua thẻ Vienna 24-hour pass - 8€ để sử dụng không giới hạn các phương tiện ở Vienna trong 24 giờ.


* Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về giá vé tàu điện ngầm ở Vienna ở trang sau.


Còn ở Salzburg hay Hallstatt, hoàn toàn có thể đi bộ để thăm quan các điểm trong thành phố được.


 

5. Đi đâu, chơi gì ở Áo


 

Vienna


Nếu đã chót đắm say trong câu chuyện tình của Jesse và Celine trong “Before Sunrise”, thì chắc hẳn các bạn sẽ không lạ gì với thành phố Vienna này. Vienna là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ kính của 1 đô thị cổ Châu Âu với hơi thở của âm nhạc.


* Đấy là trên hình các bạn thấy, còn ấn tượng với mình về thủ đô Vienna là những con phố bị sơn graffiti bôi bẩn và mùi kít ngựa nồng nàn. Mình đã hy vọng rất nhiều vào Vienna nhưng cuối cùng bị vỡ mộng.


Một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Vienna: Schönbrunn Palace, St. Stephen’s Cathedral, Kunsthistorisches Museum Wien, Hundertwasserhaus, Imperial Palace (Hofburg), Belvedere Museum.


hofburg vienna

 

Halstatt


street style ở hallstatt

Nhắc tới các địa điểm thăm quan và du lịch ở Áo, sẽ thật thiếu xót nếu không nhắc đến Hallstatt. Được mệnh danh là thị trấn bên hồ đẹp nhất trên thế giới, Hallstatt là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm một chút gì đó yên bình giữa lòng Châu Âu hoa lệ.


* Quả thực Hallstatt như 1 ngôi làng cổ tích bước ra từ câu chuyện của Andersen, với thiên nhiên tĩnh mịch, những ngôi nhà nhỏ xinh bên hồ. Nhưng người dân ở đây thì giống như những nhân vật phản diện trong câu chuyện cổ tích. Mặc dù ở giữa Châu Âu nhưng mà vẫn có tình trạng lừa đảo, chặt chém du khách. Về vụ lừa đảo này mình sẽ kể lại chi tiết ở bài sau.



 

Salzburg


Là quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart, Salzburg là một điểm đến phải ghé qua với tất cả các tín đồ của âm nhạc cổ điển. Đến thành phố này, các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc được bảo tồn nguyên vẹn mà còn nhìn tận mắt những kỷ vật gắn liền với cuộc đời của Mozart.


Một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Salzburg: Salzburg Fortress, Mirabell Palace & Garden, Hellburn Castle, Mozart’s Birthplace, Linzergasse, Old Market Square.


Salzburg mùa hè

 

6. Lịch trình du lịch Áo 3N2D


Ngày 1:

07:40 – 10:21: Tàu Budapest Keleti – Vienna Hbf

11:00: Về hostel gửi đồ

11:30: Ăn trưa

13:00: Schönbrunn Palace

17:30: St. Stephen Cathedral

18:00: Dạo quanh phố

20:00: Ăn tối


Ngày 2:

06:55 – 10:44: Tàu Vienna Hbf – Hallstatt

11:00 – 16:00: Thăm quan làng Hallstatt

16:32 – 18:48: Tàu Hallstatt – Salzburg

19:30: Check in khách sạn

20:00: Ăn tối


Ngày 3:

09:00: Mirabell Garden

09:45: Mozart’s Birthplace

10:30: Linzergasse

12:00: Old Market Square.

13:00: Ăn trưa

14:12 – 20:53: Tàu Salzburg – Zagreb Glavni Kolod


view ra cung điện

 

7. Ăn gì ở Áo


Với biên giới giáp với nhiều quốc gia như Ý, Đức, Hungary nên mỗi vùng ở Áo lại có những nét ẩm thực riêng biệt. Mùi vị món ăn ở phần phía Đông có chút gì đó giông giống Hungary, còn phần phía Tây lại ảnh hưởng nhiều từ Đức.


Một số món ăn nên thử ở Áo gồm có: Wiener Schnitzel, Bauernschmaus, Riesen Hot Dog, Erdapfel Gulasch, Tafelspitz.


Tuy nhiên thì có lẽ ẩm thực Áo không phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam cho lắm. Mình đã ăn thử món Wiener Schnitzel ở nhà hàng nổi tiếng nhất tại Vienna, và không thấy có gì quá đặc sắc. Nó chỉ là một miếng thịt cừu nạc được đập mong, phủ trứng rồi sau đó tẩm bột rán. Món này không được ăn kèm với loại nước sốt nào cả nên miếng thịt ăn bở và rất khô.


Reinthaler’s Beisl

Địa chỉ: Dorotheergasse 4 | Graben, Vienna 1010



 

8. Chi phí du lịch Áo


+ Di chuyển:

- Tàu Budapest Keleti – Vienna Hbf: 19 €

- Tàu Vienna Hbf – Hallstatt Bahnhof: 19 €

- Tàu Hallstatt – Salzburg: 29,6 €

- Tàu Salzburg – Zagreb Glavni Kolod: 39 €

- 2 Vé metro Vienna 24-hour pass: 16 €


+ Chỗ ở

- Hostel ở Vienna 1 đêm: 17,5 €


+ Ăn uống:

- Ăn ở Vienna: 38 €

- Ăn ở Hallstatt: 16,25 €

- Ăn ở Salzburg: 25,75 €


+ Tham quan:

- Schönbrunn Palace: 20 €

- Gửi hành lý ở ga Attnang Puchheim: 4,5 €

- Thăm quan nhà thờ ở Hallstatt: 1 €

- Thuê thuyền ở Hallstatt 1 giờ: 7,5 €

- Thăm Mozart Birthplace: 11 €


=> Tổng cộng: 264,1 € = 6,889,000 VND


một thoáng Hallstatt

 

9. Một số tips du lịch Áo


- Người Áo không thân thiện và dịch vụ ở Áo cực kỳ kém. Mình ăn nhà hàng 3 người có 1 cái menu, hỏi xin thêm 1 quyển nữa, nhân viên trả lời luôn là “Vì sao tao phải cho mày thêm một cái menu nữa”. Cho nên các bạn không nên kỳ vòng quá nhiều để rồi thất vọng như mình.

- Vệ sinh nam tại một số điểm ở Áo có bệ rất cao, mình cảm tưởng nó không phục vụ cho người thấp hay sao ấy.

- Nên mua trước vé các điểm tham quan để tiết kiệm thời gian.


thủ đô vienna

 

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page