top of page
  • Writer's pictureTử Kỳ

Kinh nghiệm du lịch Cinque Terre

Cinque Terre là một cụm gồm 5 ngôi làng chài nằm dọc bờ biển Địa Trung HảiItalia. Điểm đặc biệt của nơi đây không nằm ở những công trình kiến trúc hoành tráng vài trăm năm tuổi mà ở những ngôi nhà đầy màu sắc nép mình trên các vách đá cheo leo.


Người dân Cinque Terre bao đời nay sống chủ yếu bằng nghề đánh cá, trồng nho làm rượu vang và trồng ôliu. Chỉ dến khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1997, nơi đây mới được nhiều khách du lịch biết đến.


Chính vì lẽ đó mà Cinque Terre đã được mệnh danh là vùng đất sặc sỡ nhất trên thế giới và trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá một nước Ý thật khác.



kinh nghiệm du lịch Cinque Terre

 

Nên du lịch Cinque Terre vào thời gian nào


Thời điểm tốt nhất để du lịch Cinque Terre là vào mùa hè từ tháng 5 cho tới tháng 9, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển và leo núi. Khi đến đây vào tháng 8, mình đã cảm nhận được rõ nhất thế nào là “Mùa hè Italia”. Khắp mọi ngóc ngách là khách du lịch từ các thành phố khác đổ về nên có một cái gì đó rất náo nhiệt.


Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể du lịch đến Cinque Terre vào mùa đông nhưng hầu như là không có nhiều các dịch vụ và hoạt động vui chơi.


 

Di chuyển như thế nào ở Cinque Terre


Thẻ Cinque Terre

Phương tiện đơn giản nhất để tới Cinque Terre từ Milan hay các thành phố khác ở Italia là bằng tàu hỏa. Ngoài ra, các bạn có thể thuê xe tự lái đến đây nhưng sẽ không được vào tận trong làng mà phải đỗ ở ngoài bến (vì chỉ những xe chuyển hàng hoặc xe của dân làng có giấy phép đặc biệt mới có thể vào bên trong làng nhé).


* Gía vé Milano CentraleMonterosso Al Mare (khứ hồi): 31,9 €

- Thời gian: 06:10 – 09:05


Năm ngôi làng ở Cinque Terre được kết nối với nhau bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy. Nhưng cách tiện nhất để di chuyển giữa các làng là đi tàu hỏa. Các bạn nên mua thẻ Cinque Terre Card (16€) để có thể đi tàu hòa không giới hạn trong phạm vi 5 làng. Thẻ này có thể mua được ở hầu hết các ga tàu, trạm thông tin du lịch …


* Thẻ Cinque Terre Card Train ngoài sử dụng đi tàu còn bao gồm các ưu đãi sau:

- Vào cửa khu vực Trekking No.2

- Sử dụng Toilet miễn phí

- Sử dụng xe bus di chuyển giữa các làng

- Miễn phí hoặc giảm giá vé cho một số bảo tàng

- Truy cập Wfi




làng vernazza mùa hè italy

 


Đặt phòng tại Cinque Terre


Sau khi nghiên cứu tất cả các phương án bọn mình quyết định không ở qua đêm tại Cinque Terre vì những lý do sau:


- Giá phòng ở Cinque Terre khá đắt, đặc biệt là giai đoạn mùa hè, có thể dao động từ 70€ - 120€. Vào khoảng thời gian này có rất nhiều khách du lịch đến đấy trong khi không có quá nhiều khách sạn hoặc căn hộ cho thuê trong làng. Nếu chẳng may thuê phải 1 căn hộ trên đồi hay trong ngõ sâu, các bạn sẽ phải mang vác vali rất vất vả.


- Hơn nữa nếu ở qua đêm tại Cinque Terre, bọn mình sẽ mất thêm thời gian transit ở Milan, nếu muốn đến Venice hay các thành phố khác.


Nếu có điều kiện các bạn có thể ở qua đêm tại Cinque Terre để cảm nhận được cuộc sống về đêm rất sôi động của cư dân tại đây.



Làng Vernazza nhìn từ trên cao

 


Chơi gì ở Cinque Terre


Nhìn chung các ngôi làng ở Cinque Terre khá là giống nhau, cho nên các bạn chỉ cần đi từ 2 - 3 làng nếu đi trong ngày là đủ. Còn lại dành thời gian tham gia các hoạt động khác như chèo thuyền, tắm biển chứ không nên đi liền tù tì 1 lúc 5 làng.


Sau đây là giới thiệu ngắn về 5 ngôi làng ở Cinque Terre:


 

Monterosso Al Mare


Nằm ở cực Bắc của Cinque Terre, Monterosso là ngôi làng lớn nhất, và được xem là trung tâm văn hóa, chính trị của vùng này. Ngôi làng này được chia thành 2 phần là Old và New Town và ngăn cách với nhau bởi một đường hầm được sử dụng chủ yếu cho người đi bộ.


Không có quá nhiều các dãy nhà sắc màu như các ngôi làng còn lại, nhưng Monterosso lại nổi tiếng bởi bãi biển Fegina với hàng dãy ô nhiều màu sắc sặc sỡ. Cứ mỗi dịp hè đến là du khách lại đổ dồn về đây để tắm biển tận hưởng cái nắng vàng rượm của vùng Địa Trung Hải.


 

Vernazza


Ở vị trí thấp nhất so với các làng còn lại, những ngôi nhà ở Vernazza nằm sát biển hơn và không xếp chồng trên những vách núi cheo leo. Đúng với danh hiệu “hòn ngọc quý của Cinque Terre”, Vernazza là ngôi làng duy nhất còn duy trì nghề đánh bắt truyền thống ở vùng Địa Trung Hải.


Sau trận lụt lịch sử năm 2011, một số đoạn nối làng Vernazza với các làng còn lại đã bị phá hủy hoàn toàn. Trải qua quá trình phục hồi đến nay chỉ một phần của con đường được khôi phục, một số đoạn vẫn còn rất ngổn ngang. Nhưng du khách vẫn phải trầm trồ trước phong cảnh thiên nhiên tuyệt sắc mang đậm phong cách Địa Trung Hải ở đây.



những ngôi nhà sắc màu Cinque Terre

 

Manarola


Được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất ở Cinque Terre và 1 trong tám ngôi làng đẹp nhất ở Italy. Manarola đã trở thành một điểm đến được yêu thích gần đây của du khách với các bức ảnh rực rỡ sắc màu trên Instagram.


Không chỉ nổi tiếng với các ngôi nhà rực rỡ sắc màu nằm trên vách đá dốc đứng hướng ra biển, Manarola còn có con đường tình yêu Via dell'Amore. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không hiking con đường này và ngắm toàn cảnh làng Manarola.



 

Corniglia


ngõ nhỏ ở Manarola

Khác với những ngôi làng còn lại, Corniglia là ngôi làng duy nhất ở Cinque Terre không sát bãi biển. Được xây dựng trên một vách đá cao hơn mực nước biển 100m, nên các công trình ở đây đều có hình bậc thang, nhỏ hẹp, một mặt hướng biển, một mặt hướng về con phố chính Fieschi.


Để vào được trung tâm làng Corniglia các bạn sẽ phải vượt qua một cầu thang dốc đứng 382 bậc có cái tên mỹ miều là “Ladarina”. Từ điểm cao nhất của làng, có thể thoả thích ngắm nhìn mảnh ruộng bậc thang trồng nho đang vào độ thu hoạch và sắc màu trong xanh của trời biển Địa Trung Hải.


 

Riomaggiore


Nằm ở cực nam của Cinque Terre với các ngôi nhà bám vào từng ngọn đồi, Riomaggiore đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho danh họa Telemaco Signorin. Ở trong làng, vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những ngôi nhà có kiến trúc từ thế kỷ 13. Nếu có thời gian, hãy trèo lên Castello di Riomaggiore để chầm chậm quan sát cuộc sống rất đỗi bình dị của người dân nơi đây nhé.


streetstyle ở Cinque Terre

 

Ngoài tham quan 5 làng, các bạn còn có thể tham gia một số hoạt động sau ở Cinque Terre nhé:


Hikking giữa các làng

Một lựa chọn khá hay ho cho các bạn muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Cinque Terre. Trong đó, hai đoạn từ Vernazza đến Monterosso hoặc Manarola đến Riomaggiore là có phong cảnh dọc đường đi đẹp nhất. Nhưng đường đi rất dốc, nhỏ hẹp nên các bạn nhớ chuẩn bị trước giày thể thao tốt và mang theo đầy đủ nước uống.


Tắm biển

Nếu đến Cinque Terre vào giai đoạn mùa hè, hãy cùng hòa mình vào nhịp sống của cư dân địa phương. Các bãi tắm ở Vernazza, Manarola hay Monterosso luôn đông nghịt khách du lịch trong giai đoạn này. Tuy nhiên 2 bãi tắm ở VernazzaManarola khá là chông chênh do nằm gần các mỏm đá. Cho nên mình recommend các bạn nên ra bãi biển bãi biển Fegina ở Monterosso nhé.


Đi tour thuyền

Nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp của Cinque Terre lúc hoàng hôn thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Ngoài việc đi lần lượt qua 5 ngôi làng, du khách còn được tham gia các hoạt động tắm biển, lặn và thưởng thức đồ uống không giới hạn.

* Giá cho 1 tour là 60€ / người nhé.


tắm biển ở Cinque Terre

 

Lịch trình du lịch Cinque Terre trong ngày từ Milan:


06:10 – 09:05: Milano Centrale – Monterosso Al Mare

09:40 – 11:30: Thăm quan Vernazza

12:00 – 13:00: Ăn trưa

13:00 – 14:30: Thăm quan Manarola

15:00 – 16:00: Chill ở Nessun Dorma – Manarola

17:00 – 18:30: Tắm biển + Ăn tối ở Monterosso Al Mare

18:55 – 21:50: Monterosso Al Mare – Milano Centrale


 


Ăn gì ở Cinque Terre


Có rất nhiều quán ăn để lựa chọn ở Cinque Terre, nhưng mình sẽ giới thiệu 2 địa điểm đặc biệt hơn cả, gồm có:


- Nessun Dorma: quán bar có view toàn cảnh ra ngôi làng Manarola xinh đẹp. Mặc dù bọn mình đã lên đúng cái giờ nắng nóng nhất mà vẫn phải xếp hàng khoảng hơn 30 phút mới được xếp chỗ đủ biết chỗ này hot thế nào rồi. Hãy dành chút ít thời gian nghỉ ngơi nhâm nhi ly cocktail đắm chìm trong vẻ đẹp của vùng Địa Trung Hải.



ăn kem ở Cinque Terre

- Galeteria Vernazza: được mệnh danh là hàng kem ngon nhất ở Cinque Terre. Với bí kíp gia truyền hơn 30 năm, đây chắc chắn sẽ làm hương vị khiến bạn nhớ sau chuyến du lịch Cinque Terre.


Một số nhà hàng và quán bar nên thử ở Cinque Terre: Nessun Dorma, Galeteria Vernazza, L’Osteria, Pan e Vin Bar, L’Ancore della Tortuga, Km 0, Bar La Terza Terra Corniglia, Rio Bistort, La Catina dello Zio Bramante, Fuori Rotta


 

0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page